เกาหลีใต้เผยยอดช็อปปิ้งออนไลน์เดือนก.พ.ขยายตัวสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 4, 2016 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้ระบุว่า การซื้อสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ตในเกาหลีใต้ในแต่ละเดือนยังคงมีอัตราการเติบโตอยู่ในระดับตัวเลขสองหลัก ท่ามกลางกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนและการช็อปปิ้งออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยอดค้าปลีกโดยรวมของสินค้าทั้งที่สั่งซื้อแบบออนไลน์และออฟไลน์ มีมูลค่าสูงถึง 29.18 ล้านล้านวอน หรือราว 2.55 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 2.9%

ยอดช็อปปิ้งออนไลน์ในเกาหลีใต้นั้น เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 22.7% แตะ 4.69 ล้านล้านวอนในเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะเดียวกันการสั่งซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟนยังพุ่งขึ้นกว่า 54.0% คิดเป็นมูลค่าราว 2.39 ล้านล้านวอน

ตัวเลขเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคในประเทศที่มีการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลกแห่งนี้ชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากกว่าการเดินซื้อสินค้าตามร้านค้า

นอกจากนี้ ในปี 2558 ซึ่งตรงกับช่วงที่เกิดการระบาดของโรคเมอร์ส (MERS) ที่ส่งผลให้อัตราการอุปโภคบริโภคภาคเอกชนลดลง การช็อปปิ้งออนไลน์กลับมาเติบโตในอัตราเลขสองหลักต่อเดือน รวมถึงมูลค่าการสั่งซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟนที่ทะยานขึ้นสูงกว่า 40% ในทุกๆเดือนของปีที่ผ่านมา

เฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ สินค้าประเภทกระเป๋า เครื่องสำอาง อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และอุปกรณ์เพื่อสันทนาการมียอดการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์เพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลักเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้า

ในขณะเดียวกัน สินค้าที่เป็นที่นิยมในการสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กแรกเกิด รองเท้า เสื้อผ้า รวมถึงเครื่องสำอาง ซึ่งทั้งหมดนับเป็น 2 ใน 3 ของสินค้าทั้งหมดที่มีการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ในช่วงเวลาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ