Xinhua world news summary: กรีซ-เจ้าหนี้ เดินหน้าเจรจาข้อตกลงเงินกู้งวดที่ 3

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 5, 2016 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การะเจรจาระหว่างรัฐบาลกรีซและประเทศเจ้าหนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาเงินกู้งวดที่ 3 ซึ่งได้ตกลงกันไปเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมาได้ดำเนินการต่อแล้วในวันจันทร์ที่ผ่านมา

การประชุมเกี่ยวกับนโยบายชุดใหม่ที่กรีซจะต้องนำเสนอนั้น เป็นการแลกเปลี่ยนกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินเพื่อแก้วิกฤตหนี้ที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลา 6 ปี ซึ่งก่อให้เกิดความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลกรีซกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ออกแถลงการณ์กันอย่างดุเดือดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

-- รัฐบาลรัสเซียไม่ได้ให้ความสนใจกับรายงานข่าวเกี่ยวกับเพื่อนและญาติของนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียในการทำข้อตกลงระหว่างประเทศซึ่งมีมูลค่าสูงหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยว่า "รายงานดังกล่าวไม่มีรายละเอียด ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นเพียงข้อกล่าวหาและข้อสงสัยเท่านั้น" พร้อมทั้งเรียกร้องให้กลุ่มนักข่าวผลิตผลงานอย่างเป็นมืออาชีพ

-- นายเซอร์เก ราฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย และนายจอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้ร่วมแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ซึ่งเกิดขึ้นในภูมิภาคนากอร์โน-คาราบัค ที่มีลักษณะพื้นที่เป็นภูเขาและเต็มไปด้วยความขัดแย้ง พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการยุติการปะทะกันในวันจันทร์ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกองทัพอาเซอร์ไบจานและกองทัพอาร์เมเนีย ในภูมิภาคนาร์กอร์โน-คาราบัค ติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน แม้ว่าจะมีการเรียกร้องจากนานาชาติให้หยุดการปะทะกันในพื้นที่ขัดแย้งแล้วก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ