จีนเตรียมยกระดับความปลอดภัยด้านเคมีและให้ความร่วมมือกับต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 20, 2016 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจ้าว จุงกุย รองประธานสมาพันธ์อุตสาหกรรมปิโตรเลียมและเคมีจีนเปิดเผยว่า จีนจะเพิ่มความพยายามในการยกระดับความปลอดภัยด้านเคมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารเคมีที่สามารถนำมาใช้เป็นอาวุธได้

นายจ้าวกล่าวให้สัมภาษณ์นอกรอบในระหว่างการประชุมสุดยอดระดับโลกว่าด้วยความปลอดภัยและความมั่นคงด้านเคมีที่โปแลนด์ว่า แนวปฏิบัติของจีนในเรื่องนี้รวมไปถึงการบังคับใช้ใบอนุญาตการผลิตสารเคมีที่เป็นอันตรายและการลงทะเบียนอย่างเต็มรูปแบบ การสริมความแข็งแกร่งในเรื่องการฝึกอบรมด้านความปลอดภัย การให้บริการภายในอุตสาหกรรมเคมี รวมทั้งการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศ

"กว่า 80% ของอุบัติเหตุจากสารเคมีเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์" นายจ้าวกล่าว พร้อมกับเสริมว่า "รัฐบาลจีนมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพของพนักงานโดยทั่วไป รัฐบาลได้ตัดสินใจที่จะก่อตั้งโรงเรียนในระดับอาชีวเกี่ยวกับสารเคมีกว่า 1,000 แห่งรวมทั้งมีนโยบายยกเว้นค่าเล่าเรียนในโรงเรียนดังกล่าว"

นายจ้าวระบุว่า จีนเต็มใจที่จะให้ความร่วมมือกับนานาประเทศในเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคด้านความปลอดภัยทางเคมี

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดระดับโลกว่าด้วยความปลอดภัยและความมั่นคงด้านเคมีจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 เม.ย.ที่เมืองคีลเซในภาคใต้ของโปแลนด์ โดยมีเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญจากกว่า 40 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วมการประชุมเพื่อหารือในเรื่องสารเคมีและแนวปฏิบัติในการกำจัดของเสีย การนำเสนอมาตรการเกี่ยวกับกฎระเบียบและกระบวนการทางเทคนิคที่เหมาะสม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ