โพลชี้แกลลัพชี้ชาวสหรัฐมีความมั่นใจหางานใหม่ได้แม้ถูกเลย์ออฟ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 10, 2016 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกลลัพโพล (Gallup Poll) ได้ทำการสำรวจความเชื่อมั่นของชาวอเมริกันเกี่ยวกับโอกาสในการหาอาชีพใหม่หากถูกปลดออกจากงาน โดยผลสำรวจพบว่า ชาวสหรัฐส่วนใหญ่เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นว่าตนเองจะสามารถหาอาชีพใหม่ที่ดีได้หากถูกปลดออกจากงาน

ชาวสหรัฐ 63% ที่ตอบรับการสำรวจเชื่อว่า มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่ตนเองจะสามารถหาอาชีพที่ดีเทียบเท่ากับที่มีอยู่ในขณะนี้ หากว่าต้องถูกปลดออกจากงานที่ทำอยู่ในปัจจุบัน โดยตัวเลขนี้สูงกว่าเมื่อ 6 ปีก่อนที่อยู่ที่ 42% การสำรวจครั้งนี้มีขึ้นในระยะเวลา 7 ปีให้หลังจากเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ที่ทำให้ผู้คนในสหรัฐต่างต้องเผชิญกับความวิตกกังวลด้านการเงิน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งนั้นทำให้อัตราเลิกจ้างพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง แมีจำนวนคนงานที่วิตกกังวลเกี่ยวกับการถูกเลิกจ้างมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

แกลลัพโพลระบุว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว สัดส่วนชาวสหรัฐที่มีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถหาอาชีพใหม่ได้นั้น ลดลงเหลือเพียง 22% แต่ในปัจจุบัน ความเชื่อมั่นเริ่มฟื้นตัวขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนเริ่มกลับมามีความหวังและการมองโลกในแง่ดีเหมือนกับในช่วงก่อนเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ในอดีต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ