สิงคโปร์เตรียมเปิดช่องทางให้บริษัทสตาร์ทอัพและ SME ในประเทศเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 9, 2016 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสิงคโปร์ประกาศว่า จะเปิดช่องทางให้บริษัทสตาร์ทอัพและบริษัทธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) เข้าถึงเงินทุนหลักทรัพย์ (SCF) ได้ง่ายขึ้นใน 2 วิธี

วิธีแรกคือ ธนาคารกลางสิงคโปร์จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการแพลตฟอร์ม SCF สามารถดำเนินการตามแนวปฏิบัติที่มีอยู่ในปัจจุบันในการเสนอขอระดมทุนจำนวนไม่มากนัก จากนักลงทุนรายย่อย

สำหรับการเข้ามาดำเนินการบนแพลตฟอร์มดังกล่าว ธนาคารกลางสิงคโปร์จะทำการคัดกรองรอบแรก ซึ่งในปัจจุบันจะอนุญาตให้บริษัทสามารถขอระดมทุนได้ไม่เกิน 5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (3.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในระยะเวลา 12 เดือนโดยไม่จำเป็นต้องออกหนังสือเสนอขายหน่วยลงทุน

ในฐานะที่เป็นผู้ปกป้องนักลงทุน ธนาคารกลางสิงคโปร์จะกำหนดให้ผู้ใช้บริการแพลตฟอร์ม SCF ยื่นเอกสารและเปิดเผยปัจจัยเสี่ยงต่างๆในการลงทุน และนักลงทุนจะต้องรับรองว่าได้อ่านและรับทราบความเสี่ยงแล้ว

วิธีที่สองคือ ธนาคารกลางสิงคโปร์จะลดข้อกำหนดด้านการเงินสำหรับผู้ใช้บริการแพลตฟอร์ม SCF ที่ต้องการจะขอระดมทุนผ่านทาง SCF จากนักลงทุนสถาบันที่ได้รับการรับรองเท่านั้น

ธนาคารกลางสิงคโปร์จะผ่อนคลายข้อกำหนดด้านการเงินแก่ผู้ใช้บริการแพลตฟอร์ม SCF ที่ต้องการจะได้รับใบอนุญาตให้เป็นสื่อกลางทางการเงิน ตราบใดที่ผู้ใช้บริการดังกล่าวไม่ได้จัดการหรือถือครองเงิน สินทรัพย์หรือโพสิชันของลูกค้า และไม่ทำตัวเหนือลูกค้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ