World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 10 มิถุนายน 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 10, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาค้าส่งของญี่ปุ่นปรับตัวลง 4.2% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยเป็นการลดลงติดต่อกันเดือนที่ 14

-- ตุรกีได้ออกแถลงการณ์เตือนประชาชนที่จะเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร คัพ 2016 (Euro 2016) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส ถึงเหตุก่อการร้ายที่อาจขึ้นระหว่างการแข่งขัน

-- นายเบอร์นี แซนเดอร์ส ผู้สมัครชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตในการลงเลือกตั้งประธานาธิบดี ให้คำมั่นว่าจะขัดขวางมิให้นายโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกัน ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ท่ามกลางกระแสวิตกว่าการที่นายแซนเดอร์สยังคงลงแข่งเป็นตัวแทนพรรคต่อไปอาจมีความเสียหายต่อความเป็นหนึ่งเดียวของพรรค

-- ไลน์ คอร์ป ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นส่งข้อความ เตรียมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวในวันที่ 15 ก.ค. และในตลาดหุ้นนิวยอร์กวันที่ 14 ก.ค.นี้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนีหรือ Destatis เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค.ขยับขึ้นเพียง 0.1% ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากการประมาณการเบื้องต้น เนื่องจากราคาพลังงานร่วงลงถึง 7.9%

-- นายเคอิจิ อิชิอิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นพร้อมที่จะสั่งระงับการจำหน่ายรถยนต์ หากมีการตรวจสอบพบว่า บริษัทผลิตรถยนต์ใช้วิธีการทดสอบตัวเลขการประหยัดน้ำมันที่ไม่ถูกต้อง

-- ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) เปิดเผยว่า ADB ได้อนุมัติเงินกู้จำนวน 110 ล้านดอลลาร์ให้กับโครงการก่อสร้างถนนในปากีสถาน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ธนาคารจะปล่อยกู้ร่วมกับธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) ซึ่งมีจีนเป็นผู้นำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ