เจ้าหน้าที่ EU ชี้ต้องมีการปฏิรูปในรูปแบบใหม่เนื่องจากแนวทางในปัจจุบันถูกต่อต้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 13, 2016 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิแอร์ มอสโควิซี คณะกรรมาธิการยุโรปฝ่ายกิจการเศรษฐกิจกล่าวว่า สหภาพยุโรป (EU) จำเป็นต้องใช้ "การปฏิรูปโครงสร้าง 2.0" ซึ่งจะเน้นไปที่การยกระดับทรัพยากรมนุษย์เพื่อกระตุ้นศักยภาพด้านการแข่งขันของภูมิภาค

นายมอสโควิซีกล่าวในงานการประชุมที่กรุงบรัสเซลล์ว่า การปฏิรูปในรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้แรงงานได้รับผลประโยชน์จำเป็นต้องกระตุ้นการขยายตัวเศรษฐกิจของยุโรปด้วย เนื่องจากวิธีที่ใช้อยู่ได้รับการต่อต้าน

"การปฏิรูปโครงสร้าง 2.0" ใหม่ที่กำลังจะผลักดันจะช่วยเพิ่มผลิตภาพและความยืดหยุ่นของแรงงาน ซึ่งจะได้รับการยอมรับมากขึ้นเนื่องจากจะถูกมองว่ามีความยุติธรรมมากกว่า

ด้วยการฝึกอบรมที่ดีขึ้น แรงงานจะได้รับสวัสดิการตามความสามารถ ซึ่งหมายความว่า แรงงานมีฝีมือไม่ต้องกลัวว่าจะตกงานอีกต่อไป และ "เป็นเรื่องของความมั่นคงของแรงงาน ไม่ใช่เพียงแค่ความมั่นคงด้านการทำงาน" นายมอสโควิซีกล่าว

นายมอสโควิซีระบุว่า การปฏิรูปโครงสร้างเดิมได้ตัดราคาสินค้าโภคภัณฑ์และค่าจ้างออกไปและแก้ปัญหาภาคอุตสาหกรรมที่มีผลประโยชน์สูงที่ได้รับการปกป้อง ซึ่งทำให้เกิดการต่อต้านที่รุนแรง

"การพิจารณาเชิงเศรษฐกิจการเมืองทำให้การนำมาใช้และการดำเนินการของการปฏิรูปประเภทนี้กลายเป็นงานที่ยากลำบากสำหรับประชากรบางส่วน" เขากล่าว

ทั้งนี้ การประชุมเศรษฐกิจที่บรัสเซลส์ ถือว่าเป็นการประชุมเศรษฐกิจประจำปีที่สำคัญของคณะกรรมาธิการยุโรป เพราะเป็นการรวมตัวกันของเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบาย ผู้นำทางความคิด นักธุรกิจชั้นนำ และสังคมเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจของสหภาพยุโรป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ