ญี่ปุ่นเผยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่งแตะ 10 ล้านรายในช่วง 6 เดือนแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 15, 2016 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าสถิติเดิมของปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าญี่ปุ่นมากกว่า 10 ล้านรายภายในช่วง 6 เดือนแรกของปี

สำหรับปี 2558 ต้องใช้เวลาถึง 7 เดือนจึงจะมียอดนักท่องเที่ยวแตะ 10 ล้านราย โดยสถิติของทั้งปี 2558 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่จำนวน 19.74 ล้านราย

กระแสนักท่องเที่ยวในญี่ปุ่นยังคงคึกคัก โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวในเดือนเม.ย.ทุบสถิติสูงสุดที่ 2.08 ล้านราย เนื่องในฤดูดอกซากุระบาน นอกจากนี้ การท่องเที่ยวของญี่ปุ่นได้มีมาตรการเพิ่มเที่ยวบินเข้ามายังญี่ปุ่น พร้อมด้วยการผ่อนคลายวีซ่าสำหรับสมาชิกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และขยายระยะเวลาการลดหย่อนภาษีแก่นักท่องเที่ยว

รัฐบาลของนายชินโซ อาเบะ ได้กำหนดให้การเดินทางท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในเสาหลักของยุทธศาสตร์เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจญี่ปุ่น โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้ได้ถึง 40 ล้านรายต่อปีภายในปี 2563 ซึ่งเป็นปีที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มขึ้นอีกในฤดูร้อนที่จะมาถึงนี้ แต่ด้วยเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัว ประกอบกับการแข็งค่าของเงินเยนนั้น อาจส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ