ครม.ญี่ปุ่นย้ำกระทรวงเสนอมาตรการเด็ดกระตุ้นการท่องเที่ยวในคำร้องของบประมาณปี 60

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 16, 2016 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น สั่งการคให้กระทรวงต่างๆรวบรวมมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ "เข้มข้นและมีประสิทธิภาพ"ในคำร้องขออนุมัติงบประมาณประจำปี 2560 เพื่อบรรลุเป้าหมายการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติตามที่รัฐบาลได้กำหนดไว้

รัฐบาลของนายชินโซ อาเบะ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้ได้ถึง 40 ล้านรายต่อปีภายในปี 2563 ซึ่งเป็นปีที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์

ทั้งนี้ นายซูกะ ยังเรียกร้องให้บรรดาข้าราชการปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขัน เพื่อพัฒนาให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยจะก่อสร้างระบบต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการหารือในเรื่องแผนปฏิรูปภาษี

นายซูกะระบุถึงความต้องการดังกล่าว ในการประชุมกับทีมงานเฉพาะกิจ ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อาวุโสจากสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และบรรดาเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินงานด้านแผนกลยุทธ์การท่องเที่ยวที่ได้จัดทำขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายซูกะกล่าวในการแถลงข่าวหลังการประชุมว่า "หลังจากได้ฟังคำอธิบายจากเจ้าหน้าที่ในวันนี้ ผมคิดว่าในมุมมองของนักท่องเที่ยวแล้ว ญี่ปุ่นเองยังต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีกหลายอย่าง"

นอกจากนี้ เหล่าเจ้าหน้าที่ยังได้หารือถึงวิธีการที่จะนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จ โดยมีการเรียกร้องให้ใช้ทรัพย์สินทางวัฒนธรรมและสวนสาธารณะของรัฐให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดจนปรับปรุงระบบขนส่งที่ใช้เชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ รถไฟ และรถบัส ไปจนถึงการเปิดบ้านพักรับรองนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ