"อเมซอน"ชี้ Brexit ไม่กระทบยอดขาย ลุยจ้างงานในอังกฤษเพิ่มอีก 1,000 ตำแหน่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 7, 2016 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อเมซอน บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ประกาศจ้างงานใหม่ในสหราชอาณาจักรอีก 1,000 ตำแหน่ง เพิ่มจาก 2,500 ตำแหน่งที่ประกาศไปเมื่อต้นปีนี้ ระบุยอดขายยังไม่ได้รับผลกระทบ แม้ผลประชามติปรากฏออกมาว่า ชาวอังกฤษส่วนใหญ่เลือกโหวตออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ก็ตาม

"ยอดขายของเราเป็นไปตามคาดการณ์ สิ่งที่เราให้ความสนใจในขณะนี้ก็คือการทำธุรกิจไปตามปกติ" นายดั๊ก เกอร์ ผู้จัดการอเมซอน ประจำสหราชอาณาจักร กล่าว พร้อมกับเผยว่า บริษัทจะไม่เปลี่ยนแปลงแผนการใดๆ ในสหราชอาณาจักร ที่เป็นผลมาจากการลงประชามติ

"เราไม่รู้ว่าจะมีผลกระทบอะไร แต่สิ่งที่เราสนใจในตอนนี้ก็คือ การก้มหน้าก้มตาทำสิ่งที่เราทำต่อไป เราจะรับมือกับสถานการณ์ใดๆก็ตามที่จะเกิดขึ้น" นายเกอร์กล่าว

ทั้งนี้ การจ้างงานใหม่ที่ได้มีการประกาศล่าสุดนี้จะทำให้จำนวนพนักงานประจำของอเมซอนในสหราชอาณาจักรเพิ่มเป็นกว่า 15,500 คนภายในสิ้นปีนี้ โดยตำแหน่งงานใหม่จะกระจายอยู่ในลอนดอน เคมบริดจ์ เอดินเบอระ แมนเชสเตอร์ และเลสเตอร์เชียร์เป็นส่วนใหญ่ และครอบคลุมในหลากหลายสาขา ตั้งแต่วิศวกรคอมพิวเตอร์ โปรแกรมเมอร์ ไปจนถึงผู้จัดการประจำศูนย์วิจัยและพัฒนา และประจำสำนักงานใหญ่ วิศวกร ช่างเทคนิคบริการ เจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล และอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ