World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 2 สิงหาคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 2, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของ ISM อยู่ที่ระดับ 52.6 ในเดือนก.ค. ลดลงจากระดับ 53.2 ในเดือนมิ.ย. และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 53

-- กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐร่วงลงเป็นเดือนที่ 3 โดยปรับตัวลง 0.6% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2015 หลังจากร่วงลง 0.1% ในเดือนพ.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขาดดุลการค้าเดือนมิ.ย.อยู่ที่ระดับ 3.19 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เพิ่มขึ้น 32% จากเดือนพ.ค. ซึ่งอยู่ที่ระดับ 2.42 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

-- นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ตลาดปริวรรตเงินตราอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังจากเงินเยนพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ แม้ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้ตัดสินใจเดินหน้าผ่อนคลายการเงิน ในการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ อัตราเงินเฟ้อซึ่งคำนวณจากดัชนีราคาผู้บริโภคประจำเดือนก.ค. ขยายตัวเพียง 0.7% ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 10 เดือน จากผลกระทบของราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.5% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยธนาคารกลางมีเป้าหมายที่จะรับมือกับอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และภาวะตลาดแรงงานชะลอตัว

-- รัฐบาลญี่ปุ่นได้อนุมัติงบกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 28 ล้านล้านเยนแล้ววันนี้

-- สำนักงานคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของญี่ปุ่นเดือนก.ค.ปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน โดยมีสาเหตุส่วนหนึ่งจากเงินโบนัสประจำฤดูร้อนที่ลดลง ขณะที่เงินเยนแข็งค่าขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ