Xinhua world news summary: จนท.พบวัตถุระเบิดบริเวณสนามแข่งขันจักรยานโอลิมปิก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 8, 2016 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการผู้จัดงานโอลิมปิก ริโอ เกมส์ 2016 ได้ออกมายืนยันว่า วัตถุต้องสงสัยได้ระเบิดขึ้นที่บริเวณจุดเข้าเส้นชัยบนถนนแข่งจักรยานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โฆษกคณะกรรมการผู้จัดงานโอลิมปิก ระบุว่า "หน่วยรักษาความปลอดภัยตรวจพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณจุดเข้าเส้นชัยการแข่งขันจักรยานใกล้ชายหาดโคปาคาบานา ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยไม่มีผลกระทบต่อการแข่งขันแต่อย่างใด"

-- ทางการเม็กซิโกเปิดเผยว่า พายุโซนร้อน "เอิร์ล" ได้เคลื่อนตัวพัดถล่มรัฐเวรากรูซทางตะวันออกของเม็กซิโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 6 ราย และมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวอีกกว่า 8,200 ราย

ทั้งนี้ กระทรวงการปกป้องพลเมืองออกมาเปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า เหตุแผ่นดินถล่มที่เกิดขึ้นในเทศบาลเมืองโกสโกมาเตเปกและเมืองเตกีลา ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางรัฐเวรากรูซ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 6 ราย

-- เอกอัครราชทูตเยเมนประจำสหประชาชาติ ประกาศระงับการเจรจาสันติภาพชั่วคราวที่ประเทศคูเวต หลังไม่สามารถหามาตราการจัดการกับปัญหาสงครามกลางเมืองในเยเมนที่ยืดเยื้อมานานกว่า 16 เดือนได้

นายอิสมาอิล อุลด์ ชีค อาห์เหม็ด เอกอัครราชทูตเยเมนกล่าวในการแถลงข่าวว่า UN จะระงับการเจรจาสันติภาพระหว่างรัฐบาลเยเมนกับกลุ่มกบฏฮูตีเป็นการชั่วคราวอย่างน้อย 1 เดือน

-- เจ้าหน้าที่ควบคุมเหตุฉุกเฉินเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บอีก 7 ราย จากเหตุเพลิงไหม้เผาผลาญบ้านเรือนในเมืองฮามิลตัน ประเทศแคนาดา

นักดับเพลิงเมืองฮามิลตันเปิดเผยว่า ไฟเริ่มลุกไหม้ขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองฮามิลตัน ก่อนจะลามไปยังบ้านเรือนอีก 2 หลังที่อยู่ติดกัน


แท็ก โอลิมปิก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ