IMF ชี้เศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มสดใส คาดการบริโภคภาคครัวเรือนฟื้นตัวต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 15, 2016 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยว่า แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวของจีนเริ่มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนด้านนโยบาย แต่จีนต้องควบคุมการขยายตัวอย่างรวดเร็วของสินเชื่อ เพื่อให้มั่นใจว่าเศรษฐกิจจะเติบโตในลักษณะที่ยั่งยืน

IMF เปิดเผยในรายงานการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจจีนประจำปีว่า เศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มขยายตัว 6.6% ในปีนี้ และคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะขยายตัวขึ้นสู่ระดับ 2%

"เรามีมุมมองด้านบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจีน เนื่องจากจีนยังคงเดินหน้านำทรัพยากรที่มีอยู่มากมายในประเทศมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างต่อเนื่อง และมุ่งไปสู่การเป็นประเทศเศรษฐกิจรายได้สูง ซึ่งหลายประเทศก็ต้องการบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจได้เหมือนกับจีน" นายเจมส์ แดเนียล หัวหน้าฝ่ายกิจการจีน ประจำ IMF กล่าว ทั้งนี้ IMF คาดว่า การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของจีนจะยังคงดำเนินต่อไป และจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจทั่วโลก นอกจากนี้ รายงานของ IMF ยังระบุด้วยว่า ความไม่สมดุลของปัจจัยภายในและภายนอกของจีนนั้น จะค่อยๆลดลง เนื่องจากจีนมีโครงข่ายทางสังคมที่แข็งแกร่ง ส่วนการอุปโภคบริโภคภาคครัวเรือนของจีนคาดว่าจะยังคงฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากอัตราการออมที่ลดลงและรายได้ที่สูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ