เซิ่นเจิ้นออกมาตรการลดความร้อนแรงในตลาดอสังหาริมทรัพย์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 4, 2016 23:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นครเซิ่นเจิ้นออกมาตรการหลายประการในวันนี้ ซึ่งรวมถึงการเพิ่มเงินดาวน์ และเพิ่มข้อจำกัดในการซื้อบ้าน ในความพยายามที่จะลดความร้อนแรงในตลาดอสังหาริมทรัพย์

เซิ่นเจิ้นกลายเป็นเมืองใหญ่แห่งที่ 10 ของจีนที่ได้ออกมาตรการกวาดล้างการเก็งกำไรในอสังหาริมทรัพย์ภายในช่วงเวลาเพียง 1 สัปดาห์ เช่นเดียวกับ ปักกิ่ง เทียนจิน เหอเฟย และซูโจว ซึ่งพบว่าราคาบ้านทะยานขึ้นในช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เทศบาลนครเซิ่นเจิ้นออกจดหมายเวียนระบุว่า ผู้ซื้อบ้านหลังแรกจะยังคงสามารถจ่ายเงินดาวน์ในอัตราขั้นต่ำ 30% แต่สำหรับผู้ที่ซื้อบ้านหลังที่ 2 จะต้องจ่ายเงินดาวน์ไม่ต่ำกว่า 70%

ขณะเดียวกัน ประชาชนที่ไม่มีทะเบียนสำมะโนครัวในท้องถิ่นได้รับอนุญาตให้ซื้อบ้านเพียง 1 หลัง ถ้าได้จ่ายภาษีเงินได้ หรือสวัสดิการสังคมเป็นเวลามากกว่า 5 ปี จากเดิมที่กำหนดไว้เป็นเวลาเพียง 3 ปี

สำหรับผู้ที่มีทะเบียนสำมะโนครัว ครอบครัวของเขาจะไม่สามารถซื้อบ้านหลังที่ 3 และผู้ใหญ่แต่ละคนจะไม่สามารถซื้อบ้านหลังที่ 2

นอกจากนี้ เทศบาลนครเซิ่นเจิ้นแถลงว่าจะทำการเพิ่มปริมาณที่ดินในช่วงหลายปีข้างหน้า โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำการพัฒนาโครงการเคหะในพื้นที่ 800 เฮคเตอร์ในช่วงปี 2016-2020


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ