S&P ประกาศคงอันดับเครดิต"ดอยซ์แบงก์" พร้อมยันมีเงินทุนเพียงพอจ่ายค่าปรับสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 8, 2016 01:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

S&P Global Ratings ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของดอยซ์แบงก์ในวันนี้ ที่ระดับ BBB+/A-2 พร้อมกับระบุว่า ดอยซ์แบงก์มีเงินทุนเพียงพอที่จะรองรับการจ่ายค่าปรับต่อทางการสหรัฐ

อย่างไรก็ดี S&P ให้แนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือดังกล่าวใน "เชิงลบ" ซึ่งหมายความว่าทางธนาคารเผชิญกับการถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ หากไม่ทำการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่จำเป็นต้องแก้ไข

ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมสหรัฐสั่งปรับดอยซ์แบงก์เป็นจำนวนเงิน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) ซึ่งเป็นต้นเหตุของวิกฤตการเงินโลกในปี 2551 และต่อมามีข่าวว่าทางธนาคารใกล้บรรลุข้อตกลงกับสหรัฐในการลดค่าปรับสู่ระดับ 5.4 พันล้านดอลลาร์

S&P คาดว่าตัวเลขค่าปรับสุดท้ายจะสูงกว่า 5.4 พันล้านดอลลาร์เล็กน้อย แต่ก็จะลดลงอย่างมากจากตัวเลข 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์

S&P ระบุว่าตัวเลขคาดการณ์ค่าปรับดังกล่าวมาจากการพิจารณาค่าปรับที่สถาบันการเงินแห่งอื่นๆ ถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐปรับก่อนหน้านี้

รายงานของ S&P ยังระบุว่า เงินทุนและกำไรของดอยซ์แบงก์อยู่ในระดับที่เพียงพอ และทางธนาคารกำลังสร้างความแข็งแกร่งต่อการบริหารความเสี่ยง และแนวปฏิบัติในองค์กรเพื่อแก้ไขความล้มเหลวด้านการกำกับดูแลที่สะท้อนจากการถูกดำเนินการตามกฎหมายดังกล่าว


แท็ก เครดิต   สหรัฐ   S&P  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ