Xinhua world news summary: UN เตรียมแต่งตั้ง "กูเตอร์เรซ" เป็นเลขาธิการคนใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 12, 2016 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสมัชชาแห่งสหประชาชาติ (UN) มีกำหนดที่จะแต่งตั้งนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรซ เป็นเลขาธิการ UN คนถัดไป แทนนายบัน คี มูน ซึ่งจะครบวารระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 1 ม.ค. 2560

ทั้งนี้ นายปีเตอร์ ทอมสัน ประธานสมัชชาได้กำหนดวันแต่งตั้งดังกล่าวเป็นวันที่ 13 ต.ค. เวลา 10:00 น. (14.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล) ณ สำนักงานใหญ่ UN

-- นางสตาฟรูลา โตมารา ทนายความของทหารตุรกี 4 นายซึ่งหลบหนีออกนอกประเทศในเดือนก.ค. หลังจากที่ก่อรัฐประหารในตุรกี เปิดเผยว่า กรีซปฏิเสธไม่ให้พวกเขาเข้าประเทศ ซึ่งหมายความว่าทหารตุรกีจำนวน 7 ใน 8 ราย ที่โดยสารเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพตุรกีมายังตอนเหนือของประเทศกรีซ ไม่สามารถเข้ามาในประเทศได้

-- แหล่งข่าวด้านความปลอดภัยซึ่งไม่เปิดเผยตัวตนรายงานกับสำนักข่าวซินหัวว่า ประชาชนอย่างน้อย 14 รายเสียชีวิต และอีกกว่า 40 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิง ณ วิหารในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน ขณะผู้ไว้ทุกข์นับร้อยคนกำลังประกอบพิธี Ashura ในช่วง Maharram เดือนศักดิ์สิทธิ์ของมุสลิม

"รายงานเบื้องต้นระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 14 คน และอีกกว่า 40 คนได้รับบาดเจ็บในเหตุก่อการร้าย ณ วิหาร Ziarrat-e- Shakhi ทางตะวันตกของกรุงคาบูล ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มจำนวนขึ้น เนื่องด้วยผู้บาดเจ็บจำนวนมากอยู่ในอาการสาหัส"

-- สถานีโทรทัศน์แห่งชาติซีเรียรายงานว่า ทหารนับสิบรายของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ถูกสังหารจากการโจมตีทางอากาศของกองกำลังทหารซีเรีย ทางตอนเหนือของเมืองอาเลปโป โดยการโจมตีมุ่งเป้าไปที่กลุ่ม IS ในถ้ำ บริเวณใกล้กับกองทัพอากาศ ทางตอนเหนือของเมือง Deir Hafer ซึ่งตั้งอยู่ในชนบททางทิศตะวันออกของเมืองอาเลปโป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ