Xinhua world news summary: ศาลเกาหลีใต้ไฟเขียวหมายจับคนสนิทปธน.-เรือโดยสารผู้ลี้ภัยอับปางกลางเมดิเตอร์เรเนียน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 4, 2016 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายฝั่งของอิตาลี เปิดเผยว่า มีผู้ลี้ภัยอย่างน้อย 766 คนได้รับการช่วยเหลือในระหว่างปฏิบัติกู้ภัยกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

สำนักข่าว ANSA ยืนยันว่า เรือโดยสาร 2 ลำที่เดินทางออกจากลิเบียได้อับปางลงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ส่งผลให้มีผู้สูญหาย 239 ราย โดยในช่วงเช้าวานนี้ นายแซร์โจ มัตตาเรลลา ประธานาธิบดีอิตาลีได้เปิดเผยว่า วิกฤติผู้ลี้ภัยคือภาวะฉุกเฉินของต้นศตวรรษนี้ พร้อมระบุว่า อิตาลีได้แบกรับผลกระทบของจำนวนผู้ลี้ภัยจากแอฟริกาเหนือที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

-- ศาลแขวงกรุงโซลได้ออกหมายจับคนสนิทของนางปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ ในคดีอื้อฉาวทางการเมือง

ศาลระบุว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องจับกุมตัวนางชเว ซุล ชิล เพื่อสืบสวนเหตุอื้อฉาวทางการเมืองอย่างละเอียด นางชเว อายุ 60 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยเหตุแทรกแซงการตัดสินใจของรัฐบาลในด้านต่างๆ รวมถึงการสั่งยุบองค์กรที่เป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมือระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ รวมทั้งการแก้ไขหนึ่งในคำกล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญที่สุดของปธน.เกาหลีใต้ ในเมืองเดรสเดน ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2557 ซึ่งสุนทรพจ์ดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงมุมมองที่มีต่องานพบญาติระหว่างพลเรือนในเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

-- สำนักข่าว SANA รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 รายและบาดเจ็บกว่า 200 ราย ขณะที่กลุ่มกบฎได้เข้าโจมตีเมืองอเลปโป ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของรัฐบาลซีเรีย

การโจมตีดังกล่าวพุ่งเป้าไปยังหลากหลายพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองอเลปโป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ