Xinhua world news summary: "เยลเลน"ยืนยันไม่ลาออกก่อนหมดวาระต้นปี 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 18, 2016 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ว่า ตนจะไม่ลาออกจากตำแหน่งก่อนหมดวาระในเดือนม.ค.2561

"วุฒิสภาให้การรับรองให้ดิฉันทำงานในวาระ 4 ปี ซึ่งจะครบกำหนดในปลายเดือนม.ค.2018 และดิฉันก็มีความตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่จนครบวาระ" นางเยลเลนกล่าว

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า หากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ก็มีความเป็นไปได้ว่านางเยลเลนจะประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยอาจเกิดขึ้นก่อนการประชุมเฟดในกลางเดือนธ.ค.

-- นายเจมส์ แคลปเปอร์ ผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐ เปิดเผยว่า เขาจะลงจากตำแหน่งในเดือนมกราคมนี้

นายแคลปเปอร์กล่าวกับสภาผู้แทนราษฎรว่า เขาได้ยื่นจดหมายลาออกแล้วเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า เขา "รู้สึกดี" ที่ได้ลงจากตำแหน่ง เนื่องจากตัวเขาเองตั้งใจที่จะลาออกจากตำแหน่ง หลังพ้นวาระการดำรงตำแหน่งของประธานาธิบดีบารัค โอบามา

-- สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของเมืองเย (Yei) ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเซาท์ซูดาน พบศพพลเมือง 12 รายที่ถูกมือปืนนิรนามลักพาตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

นายอธานาสิโอ ยังกูเล รัฐมนตรีของรัฐเย ริเวอร์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดในซากกระท่อม 2 หลังซึ่งถูกเพลิงไหม้เสียหาย ห่างออกไปจากเมืองเยราว 3 กิโลเมตร

-- สื่อโทรทัศน์ของสวีเดนรายงานว่า เด็กผู้อพยพซึ่งเดินทางมาโดยไร้ผู้ปกครองกว่า 500 คนหายตัวไปหลังจากที่เดินทางมาถึงสวีเดนในปีนี้ ขณะที่ปริมาณของคนไร้บ้านปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของสวีเดนรายงานว่า ปริมาณของเด็กผู้อพยพที่ลักลอบเข้ามาในสวีเดนปรับตัวขึ้นจากเดิม 288 รายในปี 2558 สู่ระดับ 560 รายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ