Xinhua world news summary : ทำเนียบขาวออกโรงป้องดีลซื้อแอร์ฟอร์ซวัน หลัง"ทรัมป์"ทวีตขู่ยกเลิกคำสั่งซื้อ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 7, 2016 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอช เออร์เนสท์ โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวบนเครื่องบินของประธานาธิบดีสหรัฐที่กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองทัมป้า รัฐฟลอริด้าว่า รัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนคำสั่งซื้อเครื่องบิน แอร์ ฟอร์ซ วัน จากบริษัทโบอิ้ง ภายหลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ทวีตข้อความว่า ต้นทุนในการสร้างเครื่องบินประจำตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ หรือแอร์ฟอร์ซวัน มีราคาแพงเกินไป

ทั้งนี้ นายทรัมป์ระบุว่า ต้นทุนการสร้างเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวัน ซึ่งเป็นโบอิ้ง 747 ในระดับสูงกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ สำหรับประธานาธิบดีสหรัฐในอนาคต ถือว่าแพงเกินไป และเขาขู่ที่จะยกเลิกคำสั่งซื้อเครื่องบินจากโบอิ้ง

-- สำนักข่าวโทรทัศน์ pan-Arab al-Mayadeen เปิดเผยว่า กลุ่มกบฏได้ถอนตัวจากพื้นที่ในเขตเมืองเก่าของกรุงอเลปโป ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศซีเรีย ท่ามกลางความวุ่นวายในพื้นที่ทางตะวันออกของเมือง

กลุ่มกบฏถอนตัวออกจากพื้นที่ในเขตเมืองเก่าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ในละแวกใกล้เคียง ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มกบฏในเมือง

-- กรมอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวทางโทรศัพท์ว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด ในจังหวัดอาเจะห์ เมื่อเวลา 05.03 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ ส่งผลให้บ้านเรือนรวมถึงสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ เสียหายไปทั่ว โดยแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองปีดี จายา ออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 18 กิโลเมตร และเกิดขึ้นที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ