จนท.ชี้จีนยังคงเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุนที่น่าสนใจของต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 29, 2016 20:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉิน ตันหยาง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนกล่าววันนี้ว่า จีนยังคงเป็นแม่เหล็กดึงดูดเงินทุนจากทั่วโลกอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพมหาศาลและยังเปิดตลาดอย่างต่อเนื่อง

นายเฉินกล่าวในการแถลงข่าวว่า “รัฐบาลจะเดินหน้าลดข้อจำกัดด้านการลงทุนจากต่างประเทศ และให้ความสำคัญกับข้อกังวลของนักลงทุนต่างประเทศ รวมทั้งปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ที่ถูกกฎหมายของนักลงทุน" พร้อมกับเสริมว่า จีนจะสร้างบรรยากาศการลงทุนมีความยุติธรรมมากขึ้น โปร่งใสมากขึ้น และคาดการณ์ได้

ต่อคำถามที่ว่า มีสื่อรายงานว่า ธุรกิจต่างประเทศเริ่มประสบกับความยากลำบากในตลาดจีน นายเฉินระบุว่า การรายงานดังกล่าวไม่ได้ให้ภาพรวมทั้งหมด

อย่างไรก็ดี นายเฉินยอมรับว่า บางธุรกิจที่พึ่งพาต้นทุนต่ำและนโยบายสนับสนุนจากรัฐมีกำไรที่ลดลง แต่จริงๆแล้วบรรยากาศทางธุรกิจในจีนได้ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากความพยายามของรัฐบาล

รายงานของการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา หรือ อังค์ถัด บ่งชี้ว่า จีนยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการลงทุนที่น่าสนใจ ในขณะที่หอการค้ายุโรปในจีนระบุว่า กว่าสองในสามบริษัทยุโรปที่ดำเนินงานในจีนรายงานว่ามีกำไร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ