World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 10 มกราคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 10, 2017 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนธ.ค. ขยายตัว 2.1% เทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับเดือนพ.ย.ที่มีการขยายตัว 2.3%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ปรับตัวขึ้น 1.6% ในเดือนธ.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

-- นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่ารัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมข้อมูลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว

-- สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า อัตราว่างงานของยูโรโซนซึ่งมีสมาชิก 19 ประเทศ อยู่ที่ 9.8% ในเดือนพ.ย. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนต.ค. และยังคงเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2552

-- สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติของจีน (NTA) เปิดเผยว่า ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีนกวาดรายได้ไปทั้งสิ้น 3.9 ล้านล้านหยวน (ราว 5.636 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2559 เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบรายปี

-- นายเคอิจิ อิชิอิ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในปี 2559 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมากสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 24.04 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยจำนวนนักท่องเที่ยวสูงกว่าระดับ 20 ล้านคนเป็นครั้งแรก

-- สำนักงานคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนธ.ค. จากระดับของเดือนก่อนหน้า โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน และทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 ปี 3 เดือน หลังตลาดหุ้นโตเกียวมีการซื้อขายอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่เงินเยนอ่อนค่าลง

-- รัฐบาลเกาหลีใต้เผย ยอดส่งออกรถยนต์ของเกาหลีใต้ใน 2559 ร่วงลงรุนแรงถึง 11.8% ท่ามกลางอุปสงค์รถยนต์ที่ซบเซาทั่วโลก ประกอบกับการประท้วงหยุดงานของแรงงานในบริษัทผลิตรถยนต์รายสำคัญ และการขยายฐานการผลิตไปยังต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ