Xinhua world news summary: สภาสามัญชนอังกฤษลงมติเห็นชอบร่างกฎหมาย Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 9, 2017 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาสามัญชน (House of Commons) ของอังกฤษ มีมติด้วยคะแนนเสียง 494 ต่อ 122 เห็นชอบต่อร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เมื่อวานนี้ โดยไม่มีการแปรญัตติ

ทั้งนี้ ร่างกฎหมาย Brexit จะถูกส่งต่อไปยังสภาขุนนาง (House of Lords) เพื่อให้การรับรองต่อไป

-- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ออกมาวิจารณ์ห้างนอร์ดสตรอม ที่ได้ตัดสินใจยุติการจัดจำหน่ายแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับของนางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโต

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ห้างนอร์ดสตรอมได้ประกาศว่า ทางห้างจะยุติการซื้อสินค้าจากแบรนด์ของนางอิวานกา ทรัมป์ ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ เนื่องด้วยเหตุผลด้านยอดขาย

--นายมาร์ติน คอบเลอร์ เจ้าหน้าที่พิเศษสหประชาชาติ (UN) ในลิเบีย เรียกร้องให้ชาวลิเบียรณรงค์ให้ปี 2017 เป็น "ปีแห่งการตัดสินใจ" และสร้างความก้าวหน้าทางการเมือง จากการที่ลิเบียดำเนินการตามข้อตกลงทางการเมืองที่มีการลงนามราวหนึ่งปีก่อน

"เราเริ่มเห็นฉันทามติครั้งใหม่ในกลุ่มต่างๆ ปี 2017 นี้จะต้องเป็นปีแห่งการตัดสินใจและความก้าวหน้าทางการเมือง" นายคอบเลอร์ ผู้แทนพิเศษเลขาธิการสหประชาชาติ และหัวหน้าภารกิจสนับสนุนสหประชาชาติในลิเบีย (UNSMIL) กล่าวในการแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ในลิเบีย ณ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ