ธนาคาร AIIB อนุมัติเงินกู้ 160 ล้านดอลลาร์สนับสนุนโครงการพลังงานในอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 3, 2017 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB ได้อนุมัติเงินกู้จำนวน 160 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงินในการพัฒนาโครงการด้านพลังงานในอินเดีย

สำหรับโครงการดังกล่าวซึ่งธนาคารโลกมีส่วนให้การสนับสนุนนั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "24x7 Power for All" ของรัฐบาลอินเดีย ที่มุ่งเสริมความแข็งแกร่งด้านการขนส่งและกระจายพลังงานในรัฐอันตระประเทศ ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดีย

ด้านนายจิน ลี่ฉวิน ประธานธนาคาร AIIB ได้กล่าวยกย่องความร่วมมือด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานอย่างใกล้ชิดในครั้งนี้กับอินเดีย ประเทศซึ่งเป็นหุ้นส่วนใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของธนาคาร

"AIIB ให้การสนับสนุนสมาชิกในการก้าวสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่น้อยลง ประกอบกับสนับสนุนการใช้พลังงานให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นการยกระดับเครือข่ายขนส่งและกระจายพลังงาน" นายจินกล่าว

ทั้งนี้ ประธานธนาคาร AIIB ยังย้ำด้วยว่า โครงการ 24x7 Power for All ในรัฐอันตระประเทศ ถือเป็นหนึ่งในโครงการแรกๆที่ธนาคารได้เข้ามาลงทุนในอินเดีย

โครงการนี้ "จะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับ AIIB ในการขยายความช่วยเหลือไปยังประเทศอื่นๆในเอเชียให้มีพลังงานใช้อย่างทั่วถึง" นายดี.เจ. แพนเดียน รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ AIIB กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ