Xinhua world news summary: สหรัฐประณามเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามทวีป ขณะ UN เตรียมประชุมหารือวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 5, 2017 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้ออกแถลงการณ์ประณามเกาหลีเหนือที่ยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ครั้งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวานนี้

นายทิลเลอร์สันกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของเกาหลีเหนือถือเป็นการยกระดับการคุกคามต่อสหรัฐและกลุ่มประเทศพันธมิตรของสหรัฐ ซึ่งอาจจะส่งผลให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติตัดสินใจใช้มาตรการบางอย่างเพื่อจัดการกับเกาหลีเหนือ

-- คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) จะจัดประชุมหารือเกี่ยวกับการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือตามคำร้องขอของรัฐบาลสหรัฐที่ยื่นต่อองค์การสหประชาชาติ (UN) ในวันนี้

นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้ออกแถลงการณ์ประณามเกาหลีเหนืออย่างรุนแรง หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ในช่วงเช้าวานนี้

แถลงการณ์ของ UN ระบุว่า การกระทำดังกล่าวของเกาหลีเหนือถือเป็นการละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) และทำให้สถานการณ์ระหว่างประเทศตกอยู่ในอันตราย

-- นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย เดินทางเยือนประเทศอิสราเอลตั้งแต่วันที่ 4-6 ก.ค. เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ โดยการเดือนทางเยือนอิสราเอลครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของนายกรัฐมนตรีอินเดีย

ทั้งนี้ นายโมดีคาดหวังที่จะดึงดูดการลงทุนจากอิสราเอลเข้าสู่อินเดีย อีกทั้งจะร่วมหารือถึงความสำคัญของการขยายความร่วมมือทางธุรกิจและการลงทุนอย่างเป็นรูปธรรมกับบรรดาซีอีโอและสตาร์ทอัพชั้นนำจากทั้งอิสราเอลและอินเดียด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ