รัฐบาลจีนเรียกร้องบริษัทประกันภัยทำธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ เพื่อป้องกันความเสี่ยงในระบบการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 24, 2017 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหลียง เต๋า รองประธานคณะกรรมการกำกับดูแลภาคการประกันภัยจีน ได้เรียกร้องให้บริษัทประกันภัยดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบขึ้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในระบบการเงิน

นายเหลียงกล่าวว่า ผู้ทำธุรกิจประกันภัยให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักของตนเอง และควรทำหน้าที่เป็นผู้รองรับความเสี่ยงและสร้างเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจ เนื่องจากในปัจจุบัน จีนพบข้อผิดพลาดในด้านการออกแบบและขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มประกันภัย ซึ่งส่งผลกระทบต่อการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า จีนได้เริ่มเปลี่ยนจากการให้ความสำคัญในภาคการเงิน มาสู่การสนับสนุนนวัตกรรมที่จะช่วยป้องกันความเสี่ยงที่เป็นระบบ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายลู่ เหลย ผู้อำนวยการสำนักงานดูแลเสถียรภาพทางการเงินของธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับดูแลการพัฒนาและเสถียรภาพทางการเงินจะดำเนินการปฏิรูป พัฒนา และกำหนดกฎเกณฑ์ในภาคการเงิน เพื่อให้การดำเนินนโยบายด้านการเงิน การคลัง และอุตสาหกรรมของจีนมีความสอดคล้องในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้ นายลู่ยังเปิดเผยด้วยว่า คณะกรรมการดังกล่าวจะให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลและป้องกันความเสี่ยงเชิงระบบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า การพัฒนาระบบการเงินของจีนจะดำเนินไปอย่างราบรื่น และช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจที่แท้จริงของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ