ANA เผยกำไรสุทธิพุ่งเกือบ 8 เท่า หลังถือหุ้นเพิ่มใน "พีช เอวิเอชั่น"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 2, 2017 18:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอเอ็นเอ โฮลดิงส์ (ANA) เปิดเผยผลกำไรสุทธิงวดเดือนเม.ย.-มิ.ย. เพิ่มขึ้นเกือบ 8 เท่า จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 5.107 หมื่นล้านเยน (461 ล้านดอลลาร์) เนื่องจากยอดขายที่แข็งแกร่งทั้งเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ประกอบกับการที่บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มในบริษัท พีช เอวิเอชั่น จำกัด

รายงานระบุว่า กำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท ANA ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.544 หมื่นล้านเยน พุ่งขึ้น 80% ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกันที่ 4.5172 แสนล้านเยน เพิ่มขึ้น 11.7%

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ANA ได้เข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทสายการบินต้นทุนต่ำ พีช เอวิเอชั่น เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ภายใน 3 เดือนแรก ANA สามารถทำกำไรพิเศษ 3.380 หมื่นล้านเยน ผ่านทางผลกำไรของพีช

นอกจากนี้ ANA ยังคงคาดการณ์ผลประกอบการสุทธิตลอดปีงบการเงินซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.ปีหน้าไว้ที่ 1.25 แสนล้านเยน เพิ่มขึ้น 26.5% จากปีก่อนหน้า และคาดว่าจะสามารถทำกำไรจากการดำเนินงานได้ 1.50 แสนล้านเยน เพิ่มขึ้น 3.1% จากรายได้ที่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 8.2% สู่ระดับ 1.91 ล้านล้านเยน

การเดินทางทางอากาศภายในประเทศญี่ปุ่นฟื้นตัวขึ้นอีกครั้งในปีนี้ หลังจากในปีที่ผ่านมา ปริมาณผู้โดยสารเครื่องบินที่เดินทางไปยังเกาะคิวชูและพื้นที่โดยรอบฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นลดลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในจังหวัดคุมาโมโตะและโออิตะในเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.8% จากปีก่อนหน้า อยู่ที่ 10.35 ล้านคน ขณะที่รายได้จากเที่ยวบินภายในประเทศเพิ่มขึ้น 2.7% อยู่ที่ 1.546 แสนล้านเยน

ด้านจำนวนผู้โดยสารเส้นทางระหว่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกันที่ 5.4% อยู่ที่ 2.25 ล้านคน ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 13.1% ที่ระดับ 1.394 แสนล้านเยน ฟื้นตัวจากผลกระทบที่เกิดจากการก่อการร้ายในยุโรปเมื่อปีที่แล้ว


แท็ก เที่ยวบิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ