สภาผู้แทนฯสหรัฐเตรียมพิจารณาร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 6, 2017 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎร (Committee on Ways and Means) จะเริ่มพิจารณาร่างปฏิรูปภาษีฉบับใหม่ของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในวันนี้ หลังจากที่สมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้เปิดเผยรายละเอียดของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษที่ 1980 ของสหรัฐ

ทั้งนี้ นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า สภาผู้แทนราษฎรโหวตร่างกฎหมายดังกล่าว ก่อนช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า ในวันที่ 22 พ.ย.นี้

สำหรับรายละเอียดของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีซึ่งสมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น ครอบคลุมถึงการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลงสู่ระดับ 20% จากปัจจุบันที่ระดับ 35%, จัดเก็บภาษี 10% สำหรับสาขาในต่างประเทศที่ทำกำไรได้มาก เพื่อสกัดพฤติกรรมการโอนกำไรไปยังต่างประเทศ และปรับลดอัตราภาษี และลดขั้นตอนสำหรับการโอนกำไรจากต่างประเทศกลับสู่สหรัฐ

ส่วนภาษีเงินได้นิติบุคคลนั้น ครอบคลุมถึงการลดจำนวนขั้นบันไดของการคำนวณภาษี จาก 7 ขั้น เหลือเพียง 4 ขั้น คือ 12%, 25%, 35% และ 39.6% และเพิ่มการหักลดหย่อนมาตรฐานสำหรับผู้มีเงินได้ สู่ระดับ 12,000 ดอลลาร์ จากเดิมที่ระดับ 6,350 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 24,000 ดอลลาร์ จากเดิมที่ระดับ 12,700 ดอลลาร์สำหรับคู่สมรส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ