Xinhua world news summary: เกิดเหตุกราดยิงในแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 15, 2017 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุกราดยิงหลายจุดในพื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย

เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 8.00 น. ในพื้นที่แรนโช เทฮามา ห่างจากเมืองซาคราเมนโต ซึ่งเป็นศูนย์กลางหน่วยงานราชการรัฐแคลิฟอร์เนียราว 200 กิโลเมตร โดยมือปืนได้ก่อเหตุในพื้นที่หลายจุด รวมถึงโรงเรียนประถมศึกษา แต่ต่อมาได้ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม

นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 10 คน เป็นเด็ก 2 คน โดยทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

-- รายงานจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก เปิดเผยว่า ระดับหนี้สินและอัตราการค้างชำระของภาคครัวเรือนสหรัฐมีแนวโน้มที่จะขยายตัวสูงขึ้นในช่วงไตรมาส 3/2560

รายงานดังกล่าวระบุว่า หนี้ภาคครัวเรือนสหรัฐขยายตัวขึ้น 1.16 แสนล้านดอลลาร์ หรือ 0.9% เมื่อเทียบรายไตรมาส แตะที่ 12.96 ล้านล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 ซึ่งส่วนมากนั้นจะเป็นหนี้สินที่เกิดจากการจำนอง, การขอสินเชื่อเพื่อการศึกษา, สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อบัตรเครดิต

-- หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัล รายงานวานนี้ว่า ทำเนียบขาวแห่งสหรัฐกำลังพิจารณาเลือกนายโมฮัมเหม็ด เอล อีเรียน นักเศรษฐศาสตร์และนักธุรกิจชาวอเมริกัน-อียิปต์ ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่

บุคคลใกล้ชิดกับแหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายอีเรียนซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของ Allianz Global และเป็นอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Pacific Investment Management Co. คือหนึ่งในตัวเก็งสำหรับตำแหน่งดังกล่าว โดยรัฐบาลสหรัฐจะพิจารณาเลือกบุคคลที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านนโยบายการเงินเป็นสำคัญ

-- นายมาซิน กาห์นิม โฆษกท่าอากาศยานซานา กล่าวใสัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า กองกำลังแนวร่วมชาติอาหรับนำโดยซาอุดิอาระเบีย ได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศต่อท่าอากาศยานซานา ประเทศเยนเมน เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ระบบการเดินอากาศของสนามบินถูกทำลายทั้งหมด

นายกาห์นิมกล่าวว่า "ระบบเดินอากาศของสนามบินถูกทำลายทั้งหมด โดยทีมวิศวกรของสนามบินได้พยายามทำการศึกษาว่าเราจะสามารถใช้ระบบอื่นทดแทนได้หรือไม่" นอกจากนี้ นายกาห์นิมยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางสนามบินไม่สามารถรับความช่วยเหลือจากเครื่องบินของสหประชาชาติได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ