สหรัฐเริ่มต้นฤดูกาลช็อปปิ้งช่วงปลายปี ด้วยยอดใช้จ่ายออนไลน์สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 27, 2017 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อะโดบี อนาลิติกส์ เปิดเผยว่า ชาวอเมริกันมีการใช้จ่ายผ่านระบบออนไลน์ในเทศกาลวัน "ขอบคุณพระเจ้า" และวัน "แบล็กฟรายเดย์" เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่การใช้จ่ายในร้านค้าปลีกทั่วไปลดลงเล็กน้อย แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มการจับจ่ายในร้านค้าปลีกของสหรัฐเปลี่ยนไปในช่วงฤดูกาลช็อปปิ้งปลายปีนี้

รายงานล่าสุดของอะโดบี อนาลิติกส์ ซึ่งทำการสำรวจยอดขายของร้านค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ 100 แห่ง พบว่า การใช้จ่ายผ่านระบบออนไลน์ในช่วงวันขอบคุณพระเจ้าและวันแบล็กฟรายเดย์พุ่งขึ้นทำสถิติใหม่ที่ระดับ 7.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากเมื่อปีที่แล้ว 17.9%

นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า การใช้จ่ายผ่านระบบออนไลน์ในช่วงวัน "ไซเบอร์มันเดย์" หรือวันจันทร์แรกหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า อาจมากถึง 6.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหากเป็นไปตามคาด ก็จะส่งผลให้วันไซเบอร์มันเดย์ปีนี้ เป็นวันที่มีการใช้จ่ายผ่านระบบออนไลน์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

อย่างไรก็ดี แม้จะยังไม่เปิดเผยตัวเลขการใช้จ่ายผ่านร้านค้าปลีกทั่วไปออกมา แต่สมาพันธ์ผู้ค้าปลีกแห่งชาติ (NRF) ของสหรัฐมองว่า สภาพอากาศที่ดีในเกือบทุกพื้นที่ทั่วประเทศจะช่วยให้ผู้บริโภคจำนวนมากเดินทางออกไปซื้อสินค้ายังร้านค้าต่างๆ โดย NRF จะเปิดเผยยอดขายของร้านค้าปลีกในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า, วันแบล็กฟรายเดย์ และวันไซเบอร์มันเดย์ ในวันอังคารที่จะถึงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ