ทำเนียบขาวชี้ดอลลาร์สหรัฐมีเสถียรภาพ เผย "ทรัมป์" หนุนค่าเงินลอยตัวเสรี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 25, 2018 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส โฆษกประจำทำเนียบขาว เปิดเผยว่า สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐถือเป็นสกุลเงินที่มีเสถียรภาพอย่างมาก และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็สนับสนุนให้ค่าเงินลอยตัวอย่างเสรี

"สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐมีเสถียรภาพมาก ซึ่งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัวได้ดี เราเชื่อมั่นในเรื่องค่าเงินที่ลอยตัวอย่างเสรี และประธานาธิบดีทรัมป์ก็เชื่อมั่นเช่นกัน " นางแซนเดอร์สเปิดเผยในงานแถลงข่าว ถ้อยแถลงของนางแซนเดอร์สมีขึ้นหลังจากนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวในการแถลงข่าวในการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวานนี้ว่า สหรัฐเป็นประเทศที่เปิดกว้างสำหรับภาคธุรกิจ และการที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงในระยะนี้ ก็เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจอเมริกา

นายมนูชินกล่าวว่า "ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงส่งผลดีกับสหรัฐ เนื่องจากดอลลาร์มีความเกี่ยวข้องกับการค้า" ซึ่งอาจเป็นการส่งสัญญาณว่า สหรัฐอาจจะล้มเลิกนโยบายสกุลเงินรูปแบบเดิม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากนายมนูชินแสดงความเห็นดังกล่าวในการประชุม WEF ดอลลาร์ได้ร่วงลงแตะกรอบ 108 เยนเป็นช่วงสั้นๆในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ