นักวิเคราะห์คาดจีนเตรียมออกกฎระเบียบด้านการจัดการสินทรัพย์ใหม่เร็วๆนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 26, 2018 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ทางการจีนอาจจะเปิดเผยกฎระเบียบด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์ครั้งใหม่ในเร็วๆนี้ เมื่อพิจารณาจากแถลงการณ์ของธนาคารกลางจีนในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ธนาคารกลางจีนได้เปิดเผยในรายงานนโยบายการเงินรายเดือนเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่า ธนาคารกลางได้ปรับปรุงร่างกฎระเบียบด้านบริหารจัดการสินทรัพย์ครั้งใหม่ และจะยื่นให้รัฐสภาจีนทำการอนุมัติต่อไป

นายจ้าว สีจุน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินจากมหาวิทยาลัย Renmin University of China กล่าวว่า "คาดว่ากฎระเบียบด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์จะมีการบังคับใช้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่หน่วยงานด้านบริหารจัดการสินทรัพย์ไม่ควรคาดหวังว่า กฎระเบียบใหม่นี้จะหย่อนยานในเรื่องการตรวจสอบ"

นายจ้าวยังกล่าวด้วยว่า กฎระเบียบใหม่อาจจะครอบคลุมถึงการควบคุมการลงทุนในสินทรัพย์ที่ไม่ได้มาตรฐาน และขจัดความซ้ำซ้อนที่เกิดขึ้นเป็นเวลาหลายปี เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น และปรับปรุงภาคการเงินให้มีส่วนช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจได้ดียิ่งขึ้น

ทางด้านนายปัน เซียงตง นักวิเคราะห์จากนิว ไทมส์ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า "กฎระเบียบใหม่นี้จะช่วยระบายเม็ดเงินที่ผิดกฎหมายออกจากตลาดหุ้น"

ขณะที่นายหลี่ ยามิน นักวิเคราะห์จากบีโอซี อินเตอร์เนชันแนล (ไชน่า) คาดการณ์ว่า กฎระเบียบใหม่นี้จะส่งผลให้ธุรกิจการเงินของภาคธนาคารมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงปัจจัยพื้นฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ