"CICC" ชี้การปฎิรูปโครงสร้างของจีนช่วยกรุยทางสู่การปรับลดภาษี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 7, 2018 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แคปิตอล คอร์ปอเรชั่น (CICC) เปิดเผยว่า การปฎิรูปโครงสร้างรอบใหม่ของจีนจะทำให้รัฐบาลสามารถปรับลดภาษีและค่าธรรมเนียมลงได้

รายงานของ CICC ระบุว่า การปฎิรูปดังกล่าวยังจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของประเทศด้วยการเพิ่มความคล่องตัวให้กับการบริหารจัดการและการปรับปรุงประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้จะเปิดทางให้รัฐบาลสามารถปรับลดภาษีและค่าธรรมเนียมด้านการบริหารจัดการโดยไม่ทำให้อัตราส่วนการขาดดุลงบประมาณของประเทศเพิ่มสูงขึ้น กระตุ้นตลาด และปรับปรุงคุณภาพของการพัฒนาทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลจีนวางแผนปรับลดภาษีมูลค่ากว่า 1.1 ล้านล้านหยวนในปี 2561 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าสถิติปี 2560 ด้วยการปรับลดภาษีธุรกิจและภาษีเงินได้บุคคลธรรมดากว่า 8 แสนล้านหยวน หรือราว 1.26 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายที่นอกเหนือจากภาษีในตลาดลงอีกกว่า 3 แสนล้านหยวน

ขณะที่เป้าหมายการขาดดุลงบประมาณถูกปรับลดลงไป 0.4% เหลือ 2.6% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศหรือ GDP ปี 2561 โดยอัตราส่วนการขาดดุลงบประมาณที่ลดต่ำลง สอดคล้องกับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของจีนไปสู่การพัฒนาที่มีคุณภาพสูง ซึ่งจะช่วยรักษาเสถียรภาพของอัตราส่วนโครงสร้างทางการเงินระดับมหภาคด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ