สนง.สถิติจีนเผยตลาดแรงงานจีนยังคงมีเสถียรภาพในเดือนพ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 14, 2018 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ตลาดแรงงานของจีนยังคงมีเสถียรภาพในเดือนพ.ค. โดยอัตราว่างงานเคลื่อนไหวในระดับที่ค่อนข้างต่ำ

รายงานของ NBS ระบุว่า อัตราว่างงานในพื้นที่เขตเมืองที่ได้รับการสำรวจนั้น อยู่ที่ระดับ 4.8% ในเดือนพ.ค. ลดลง 0.1% จากระดับของเดือนเม.ย. และลดลง 0.1% เมื่อเทียบกับเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว

ส่วนอัตราว่างงานใน 31 เมืองขนาดใหญ่ที่ได้มีการสำรวจนั้น อยู่ที่ระดับ 4.7% ในเดือนพ.ค. ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนก่อนหน้า และลดลง 0.1% เมื่อเทียบกับเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว

นับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีนี้ ทาง NBS ได้เปิดเผยผลการสำรวจอัตราว่างงานในเขตเมืองเป็นรายเดือน เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการในระดับมหภาค และเตรียมข้อมูลเพื่อกำหนดนโยบายการจ้างงาน

ทั้งนี้ ผลสำรวจอัตราว่างงานคำนวณจากตัวเลขของผู้ว่างงานที่ได้เข้ามาทำแบบสำรวจในเขตเมือง รวมถึงผู้ที่อพยพย้ายถิ่นเข้ามาทำงานในเมือง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลการสำรวจอัตราว่างงานในเขตเมืองจัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2559 เพื่อสะท้อนภาพของตลาดแรงงาน และเป็นข้อมูลเสริมสำหรับรายงานอัตราว่างงานในเขตเมืองซึ่งจัดทำโดยกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และความมั่นคงทางสังคมของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ