CISA เผยอุตสาหกรรมเหล็กจีนกวาดกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 150% ครึ่งปีแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 26, 2018 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) เผยข้อมูลกำไรครึ่งปีแรกของบริษัทผู้ผลิตเหล็ก 380 บริษัทในจีน พุ่งทะยาน 151.15% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 1.39273 แสนล้านหยวน

โดยในเดือนม.ค.-มิ.ย. รายได้รวมจากการขายอยู่ที่ 1.97 ล้านล้านหยวน ปรับตัวขึ้น 15.33% เมื่อเทียบรายปี และอัตราส่วนทรัพย์สินต่อหนี้สินของผู้ผลิตเหล็กลดลงแตะที่ 67.3% ในเดือนมิ.ย. ปรับตัวลดลง 3.97% จากปีก่อน

อย่างไรก็ตาม ภาระของแต่ละบริษัทยังคงค่อนข้างหนักหน่วง และค่าใช้จ่ายทั้งหมดยังปรับตัวสูงขึ้น โดยในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ รายจ่ายของบริษัทผู้ผลิตเหล็ก 380 บริษัท เพิ่มขึ้น 11.7% เมื่อเทียบรายปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหยู หยง ประธาน CISA ยังระบุด้วยว่า แม้ว่าอุตสาหกรรมเหล็กของจีนจะคงแนวโน้มขาขึ้นนี้ไว้ได้ในช่วงครึ่งแรกของปี แต่ปัจจัยผันผวนที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความขัดแย้งด้านการค้าจากนานาชาติ การระงับการผลิตในช่วงฤดูหนาว และความผันผวนของราคาน้ำมันเชื้อเพลิง จะนำมาซึ่งความท้าทายครั้งใหม่สำหรับภาคอุตสาหกรรมเหล็ก

นอกจากนี้ นายหยูยังกล่าวอีกว่า บริษัทควรผสมผสานลักษณะเฉพาะของตัวเอง พร้อมกับเรียนรู้เรื่องการเปลี่ยนผ่านและยกระดับกลยุทธ์เพื่อให้ได้มาซึ่งการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ