จีนอ้าแขนรับเงินทุนภาคเอกชน หวังสนับสนุนการลงทุนโครงการใหญ่ของประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 25, 2018 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เผยพร้อมสนับสนุนการลงทุนของภาคเอกชนในโครงการที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาตร์แห่งชาติที่สำคัญ ๆ และการแก้ไขในเรื่องการเชื่อมโยงด้านเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

นายเมิ่งกล่าวในแถลงการณ์ว่า "NDRC จะส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อหนุนให้เงินทุนจากภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการต่าง ๆ ตามนโยบายที่มีเหตุผลและเป็นวิทยาศาสตร์ และส่งเสริมให้มีกลไกที่ชัดเจนในด้านผลตอบแทนจากการลงทุน" พร้อมกล่าวด้วยว่า "จะใช้ความพยายามในการยกระดับระบบสินเชื่อทางสังคม (Social Credit System)

อัตราการเติบโตการลงทุนของภาคเอกชนในจีนฟื้นตัวขึ้นตลอดช่วงสามไตรมาสแรกของปีนี้ โดยปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และเป็นอัตราที่สูงกว่าการเติบโตของการลงทุนโดยรวมถึง 3.3%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า NDRC ได้นำเสนอโครงการต่าง ๆ กว่า 1,200 โครงการให้แก่นักลงทุนภาคเอกชน ซึ่งความครอบคลุมหลายด้าน เช่น คมนาคม พลังงาน และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ด้วยยอดการลงทุนทั้งหมดสูงกว่า 2.5 ล้านล้านหยวน (3.60 แสนล้านดอลลาร์)

NDRC ได้ยกระดับการดำเนินการเพื่อบรรเทาอุปสรรคของบริษัทเอกชน ลดปัญหาในตลาด ผ่อนคลายกฎข้อบังคับ และเพิ่มการสนับสนุนทางการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ