สหรัฐคว่ำบาตรบริษัทสิงคโปร์ 2 แห่งและเจ้าหน้าที่เหตุเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 26, 2018 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐประกาศคว่ำบาตรบริษัท 2 แห่งในสิงคโปร์ และเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เนื่องจากฟอกเงินผ่านระบบการเงินสหรัฐเพราะต้องการที่จะหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศขึ้นบัญชีดำบริษัท วี เตียง (สิงคโปร์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์, บริษัท ดับบลิวที มารีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเชื้อเพลิงเรือเดินทะเล และนายตัน วี เบ็ง ชาวสิงคโปร์ที่รับตำแหน่งอาวุโสในทั้งสองบริษัท นอกจากนี้กระทรวงยุติธรรมยังได้รื้อฟื้นคดีของนายตันขึ้นมาอีกครั้ง

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐจะไม่มองข้ามการหลอกลวงดังกล่าว และจะไม่ลังเลที่จะใช้มาตรการคว่ำบาตรกับบุคคล บริษัท หรือเรือใดๆ ที่สนับสนุนการฝ่าฝืนกฎหมายของเกาหลีเหนือ ไม่ว่าจะเป็นประเทศใดก็ตาม

นายมนูชินกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า "เรามุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนืออย่างสมบูรณ์ และกระทรวงการคลังจะบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรจนกว่าจะถึงเวลานั้น"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การประกาศคว่ำบาตรดังกล่าว จะส่งผลให้มีการอายัดทรัพย์สินในสหรัฐหรือที่อยู่ในการควบคุมของบริษัทหรือชาวสหรัฐดังนั้นบริษัทและบุคคลเหล่านี้จะไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆกับสหรัฐได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ