World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 2, 2018 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แอปเปิล อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของสหรัฐ ได้เปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 4/2561 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 29 ก.ย. 2561 ตามปีงบการเงินของบริษัท โดยระบุว่า รายได้อยู่ที่ระดับ 6.29 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ระดับ 5.258 หมื่นล้านดอลลาร์ และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 6.146 หมื่นล้านดอลลาร์

-- นายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ โดยมีเป้าหมายที่การส่งออกทองคำของเวเนซุเอลา ซึ่งถือเป็นการดำเนินนโยบายที่แข็งกร้าวต่อเวเนซุเอลา คิวบา และนิคารากัว

-- สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการร่างเงื่อนไขในการทำข้อตกลงการค้ากับจีน โดยประเด็นขโมยทรัพย์สินทางปัญญาที่สหรัฐได้อ้างว่าจีนอยู่เบื้องหลังนั้น ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องหารือต่อไป

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมผู้อพยพเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย โดยปธน.ทรัมป์แถลงที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐว่า "เราจะไม่ยอมให้ความใจกว้างของเราถูกทำลายโดยคนที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ท้าทายกฎเกณฑ์ ลักลอบข้ามพรมแดน และแอบเข้าประเทศของเราอย่างผิดกฎหมาย"

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดการใช้จ่ายออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือประจำเดือนก.ย.พุ่งขึ้น โดยได้แรงหนุนจากความนิยมของสมาร์โฟน บริการส่งอาหารเดลิเวอรีและบริการการจ่ายเงินที่สะดวกในกลุ่มผู้ซื้อท้องถิ่น

-- สภาทองคำโลก (WGC) เปิดเผยว่า ยอดการซื้อทองคำโดยรวมของธนาคารกลางทั่วโลกในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้อยู่ที่ระดับ 148 ตัน เพิ่มขึ้น 22% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยยอดซื้อทองคำในไตรมาส 3 ปีนี้ทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ