จีนออกมาตรการสนับสนุนเขตการค้าเสรีนำร่องเพื่อสร้างการปฏิรูปและนวัตกรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 26, 2018 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีของจีนได้ออกมาตรการสนับสนุนเขตการการค้าเสรีนำร่อง (FTZs) เพื่อสร้างการปฏิรูปและนวัตกรรมในเชิงลึก

ข้อมูลบนเว็บไซต์ของหน่วยงานรัฐบาลดังกล่าวระบุว่า "การสร้างเขต FTZs ถือเป็นการดำเนินการด้านกลยุทธ์ของหน่วยงานกลางต่างๆ ของจีน เพื่อสร้างการปฏิรูปโดยรวมในเชิงลึก และการเปิดกว้างมากขึ้น และจีนจีนควรได้ประโยชน์มากขึ้นจากบทบาทการดำเนินการในเขตการค้าเสรีนำร่องดังกล่าว ซึ่งเปรียบเสมือนพื้นทดลองการปฏิรูปและการเปิดกว้าง"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลดังกล่าวประกอบด้วยมาตรการต่างๆ มากกว่า 50 แนวทาง เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมด้านการลงทุนให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในด้านการอำนวยความสะดวกด้านการค้า นวัตกรรมทางการเงิน และการเพิ่มประสิทธิภาพในภาคทรัพยากรมนุษย์

ข้อมูลยังระบุว่า "เขตการค้าเสรีนำร่องทั้งหมดควรผ่อนคลายการควบคุมสัดส่วนของเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคต่างประเทศในบริษัทการออกแบบด้านวิศวกรก่อสร้างที่มีการลงทุนจากต่างชาติ และผ่อนคลายข้อจำกัดต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทจัดหางาน"

"การอนุมัติด้านการบริหารจัดการที่เกี่ยวข้องกับสาขาของบริษัทประกันภัยนั้นจะสามารถทำได้รวดเร็วมากขึ้น และจะมีการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับแบ่งปันข้อมูลเพื่อตอบสนองความต้องการด้านประกันของบริษัทต่างๆ ที่อยู่ในเขตการค้าเสรีนำร่องดังกล่าว" รายงานระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ