มิตซุย ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไอเอชเอช เฮลธ์แคร์ เบอร์ฮัด ตั้งเป้ารุกตลาดอินเดีย-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 30, 2018 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท มิตซุย แอนด์ โค เปิดเผยว่า บริษัทจะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ไอเอชเอช เฮลธ์แคร์ เบอร์ฮัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทโรงพยาบาลเอกชนยักษ์ใหญ่ของเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะขยายธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพในตลาดที่กำลังเติบโต

มิตซุยแอนด์โค จะซื้อหุ้นของไอเอชเอช เฮลธ์แคร์ เบอร์ฮัด เพิ่มขึ้นอีก 16% จากบริษัทคาซานาห์ เนชั่นแนล เบอร์ฮัด ของมาเลเซีย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2.30 แสนล้านเยน (2 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งจะทำให้มิตซุยแอนด์โค ถือครองหุ้นทั้งหมด 32.9%

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่อุปสงค์ด้านการบริการดูแลสุขภาพในเอเชียเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และคาดว่า อุปสงค์จะเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นและกำลังเข้าสู่ช่วงสูงวัย รวมถึงเศรษฐกิจในภูมิภาคที่ขยายตัวขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มิตซุยได้เลือกทำเลเป้าหมายในการทำธุรกิจการดูแลสุขภาพ และได้พัฒนาระบบการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพให้ครอบคลุมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการจัดหาบุคลากรเข้าทำงาน นอกเหนือไปจากการพัฒนาด้านการดำเนินงานในโรงพยาบาล

ไอเอชเอช ซึ่งเปิดโรงพยาบาล 50 แห่งใน 9 ประเทศรวมถึง อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และตุรกี มีแผนที่จะขยายธุรกิจโดยมุ่งเน้นไปที่อินเดียและจีน โดยได้รับการสนับสนุนจากมิตซุย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ