(เพิ่มเติม) สภาผู้แทนฯสหรัฐไฟเขียวร่างกม.งบประมาณชั่วคราวเพื่อยุติชัตดาวน์โดยไม่บรรจุงบสร้างกำแพง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 4, 2019 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้อนุมัติร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเพื่อยุติภาวะชัตดาวน์แล้ว โดยการอนุมัติงบประมาณดังกล่าวไม่ได้บรรจุงบประมาณในการสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐและเม็กซิโกตามข้อเรียกร้องของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติดังกล่าวจะช่วยให้หน่วยงานรัฐบาล 8 แห่งที่ถูกปิดทำการชั่วคราวก่อนหน้านี้ ให้สามารถดำเนินงานไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. ขณะกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิจะได้รับงบประมาณให้สามารถดำเนินงานไปจนถึงวันที่ 8 ก.พ.

นางแนนซี เพโลซี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคเดโมแครต ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ของสหรัฐอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นวันแรกของสมัยการประชุมสภาคองเกรสที่พรรคเดโมแครตสามารถกลับมาครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้อีกครั้ง ขณะที่พรรครีพับลิกันครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภา

ทั้งนี้ แถลงการณ์อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ทางทำเนียบระบุว่า คณะที่ปรึกษาของทรัมป์จะแนะนำให้ทรัมป์ใช้สิทธิวีโต้ข้อเสนอต่างๆของพรรคเดโมแครต

นายมิทช์ แมคคอนแนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา กล่าวว่า ด้วยเหตุนี้ วุฒิสภาสหรัฐจึงมีแนวโน้มว่า จะไม่อนุมัติข้อเสนอของสภาผู้แทนฯแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ