"เอไอเอ" เผยเหตุการณ์วุ่นวายในฮ่องกงกระทบยอดขายบริษัทในไตรมาส 3

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 28, 2019 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอไอเอ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทประกันรายใหญ่ในเอเชีย รายงานว่า เหตุการณ์วุ่นวายในฮ่องกงส่งผลให้มูลค่าของธุรกิจใหม่ในไตรมาส 3 ร่วงลงในระดับเลข 2 หลัก

เอไอเอรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงว่า มูลค่าของธุรกิจใหม่ของบริษัท ซึ่งเป็นมาตรวัดความสามารถในการทำกำไรในอนาคตของนโยบายใหม่ ร่วงลงในระดับเลข 2 หลักในไตรมาส 3 เนื่องมาจากความวุ่นวายในฮ่องกงเป็นสาเหตุที่ทำให้นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ซื้อประกันลดลงไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเอไอเอไม่ได้เปิดเผยตัวเลขที่แน่นอน และระบุเพียงว่า มูลค่ารวมของธุรกิจใหม่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในไตรมาสดังกล่าว โดยอยู่ที่ระดับ 980 ล้านดอลลาร์ และหากไม่นับฮ่องกงแล้ว มูลค่าธุรกิจใหม่ของบริษัทจะเพิ่มขึ้น 14%

ทั้งนี้ ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ จะซื้อกรมธรรม์ประกันภัยในฮ่องกงเพื่อเป็นการโยกย้ายเงินออกนอกประเทศในช่วงที่ค่าเงินหยวนอ่อนค่าลง แต่ความวุ่นวายในฮ่องกงส่งผลให้ชาวจีนเดินทางไปยังฮ่องกงน้อยลง ทำให้ยอดขายในเดือนก.ค.และส.ค.ปรับตัวลดลงตามไปด้วย

เอไอเอเปิดเผยว่า ตลาดบางแห่งของบริษัทกำลังเผชิญความยากลำบากจากปัญหาอัตราดอกเบี้ยต่ำ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลง และความตึงเครียดทางการเมืองและการค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางเข้าฮ่องกงน้อยลงนั้นส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ