เกษตรกรสหรัฐผิดหวังสภาคองเกรส เหตุการอนุมัติข้อตกลง USMCA ไม่คืบ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 27, 2019 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่ม Farmers for Free Trade เปิดเผยว่า บรรดาเกษตรกรในสหรัฐกำลังผิดหวังกันมากยิ่งขึ้นกับการที่ข้อตกลงการค้าฉบับใหม่ระหว่างสหรัฐ, เม็กซิโก และแคนาดา (USMCA) ดูเหมือนจะชะงักงันอยู่ในสภาคองเกรส

แองเจลา ฮอฟแมนน์ ผู้อำนวยการบริหารร่วมของกลุ่มดังกล่าว ระบุว่า เกษตรกรต้องการความมั่นใจว่า การส่งออกที่ทำกำไรมหาศาลที่พวกเขาเคยเห็นภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ จะดำเนินต่อไปภายใต้ข้อตกลง USMCA ที่มีการปรับปรุงแล้ว

"นี่เป็นปัญหาหนึ่งที่พวกเขาคาดหวังว่าพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันจะทำงานร่วมกัน" นางฮอฟแมนน์ระบุในแถลงการณ์ หลังจากนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐกล่าวว่า สมาชิกสภาพรรคเดโมแครตใกล้จะบรรลุข้อตกลงกับคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อตกลง USMCA

"เราอยู่ในช่วงของการพิจารณาข้อตกลงที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญสำหรับแรงงานในสหรัฐ" นางเพโลซีระบุในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา "ตอนนี้เราจำเป็นต้องเห็นความคืบหน้าของเราแบบเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้แทนการค้า เพื่อทำการทบทวนในขั้นสุดท้าย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวแทนพรรคเดโมแครตได้เจรจากับนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าของสหรัฐมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อตกลง USMCA ในประเด็น 4 ด้านที่สำคัญ ได้แก่ ข้อกำหนดด้านแรงงาน, สิ่งแวดล้อม, การบังคับใช้กฎระเบียบ และ เวชภัณฑ์ตามใบสั่งแพทย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ