"วีซ่า" เผยกำไรไตรมาสแรกเพิ่ม 10% รับขณะนี้เร็วเกินไปที่จะประเมินผลกระทบไวรัสโคโรนา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 30, 2020 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วีซ่า อิงค์ บริษัทเครือข่ายบัตรเครดิตใหญ่ที่สุดของโลกเปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในไตรมาสแรกซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2562 เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 6.05 พันล้านดอลลาร์ แต่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 6.08 พันล้านดอลลาร์

ขณะที่ผลกำไรในไตรมาสแรกของวีซ่า เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 3.27 พันล้านดอลลาร์ หรือเท่ากับ 1.46 ดอลลาร์ต่อหุ้น ขณะที่ค่าใช้จ่ายของบริษัทที่เกี่ยวกับมาตรการจูงใจลูกค้านั้น เพิ่มขึ้น 20% สู่ระดับ 1.75 พันล้านดอลลาร์

สำหรับยอดการใช้จ่ายรวมทั้งหมดผ่านบัตรเครดิตวีซ่าในไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 8% สู่ระดับ 2.36 ล้านล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ วีซ่ายังคงคาดการณ์ว่า ผลกำไรต่อหุ้นและรายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในปีนี้ แต่ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับมาตรการจูงใจลูกค้าอาจจะส่งผลกระทบต่อรายได้

นอกจากนี้ วีซ่าระบุว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในจีน หลังจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศเมื่อวานนี้ว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็น "ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของโลก" เนื่องจากเชื้อไวรัสดังกล่าวแพร่ระบาดไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ซึ่งการประกาศดังกล่าวจะช่วยยกระดับความร่วมมือระหว่างประเทศในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ