ผอ.IMF มั่นใจเศรษฐกิจจีนมีความหยืดหยุ่น แม้เผชิญวิกฤตไวรัสโคโรนา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 4, 2020 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงจุดยืนสนับสนุนความพยายามของจีนในการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และมั่นใจว่าเศรษฐกิจจีนยังคงมีความหยืดหยุ่น

นางคริสตาลินา จอร์จีวา ผู้อำนวยการ IMF ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ และ Weibo ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียสัญชาติจีนที่คล้ายกับทวิตเตอร์ว่า "เราขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนา อย่างไรก็ดี เราสนับสนุนความพยายามของจีนในการรับมือกับวิกฤตดังกล่าว ซึ่งรวมถึงมาตรการด้านการเงินและการคลัง เราเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจจีนยังคงมีความหยืดหยุ่น"

ด้านนายเกอร์รี ไรซ์ โฆษกของ IMF ก็ได้กล่าวสนับสนุนจีนด้วยเช่นกัน โดยระบุว่ารัฐบาลจีนได้ดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวด

นายไรซ์กล่าวว่า จีนเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่มีทรัพยากรและศักยภาพในการรับมือกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับข้อมูลล่าสุดนั้น คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงยืนยันว่า ณ วันจันทร์ที่ 3 ก.พ. มีผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นอีก 64 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 425 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3,235 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 20,438 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ