COVID-19อินเดียเร่งจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ หวังรับมือโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 31, 2020 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางการอินเดียกำลังเร่งจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้เพียงพอต่อการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หลังจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นแตะ 1,251 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 32 ราย

รายงานข่าวระบุว่า อินเดียกำลังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์พื้นฐานอย่างเครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE) หน้ากากอนามัย ชุดทดสอบ และอื่น ๆ ทางรัฐบาลจึงได้ตัดสินใจเปิดโอกาสให้ประชาคมธุรกิจอินเดียเร่งผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ และยังได้ติดต่อซัพพลายเออร์ในต่างประเทศเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวอย่างจำเป็นเร่งด่วน

แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการครอบครัวแห่งอินเดีย ระบุว่า ทางการอินเดียได้วางคำสั่งซื้อกับบริษัทระดับโลกอย่าง Hamilton, Mindray และ Draeger เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ ขณะที่ทางกระทรวงต่างประเทศได้ติดต่อซัพพลายเออร์ในประเทศอื่น ๆ รวมถึงจีน เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

ในส่วนของอุปกรณ์ PPE อินเดียได้สั่งซื้อกับบริษัทในสิงคโปร์และเกาหลีใต้

สำหรับหน้ากากอนามัย N95 นั้นกำลังอยู่ระหว่างการผลิตโดยผู้ผลิต 2 รายในอินเดีย ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมกันวันละ 50,000 ชิ้น แต่ก็จะมีการเพิ่มกำลังการผลิตให้ได้วันละ 100,000 ชิ้นภายในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ