COVID-19รัฐฝั่งตะวันตกของสหรัฐประกาศความร่วมมือเพื่อเปิดเศรษฐกิจ-ควบคุมโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 14, 2020 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ซึ่งได้แก่แคลิฟอร์เนีย โอเรกอน และวอชิงตัน ได้ประกาศความร่วมมือถึงวิสัยทัศน์ในการเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง และการควบคุมโควิด-19 ในอนาคต

นายกาวิน นิวซัม นางเคท บราวน์ และนายเจย์ อินส์ลี ผู้ว่าการรัฐ ได้กล่าวในแถลงการณ์ร่วมว่า "โควิด-19 ได้ทำลายการเชื่อมต่อของเรา โดยในสัปดาห์ข้างหน้า ฝั่งตะวันตกจะพลิกโฉมโควิด-19 ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของแต่ละรัฐ เพื่อสร้างหลักประกันว่าไวรัสจะไม่แพร่ระบาดในวงกว้างในชุมชนของเรา"

"เราขอประกาศว่า แคลิฟอร์เนีย โอเรกอน และวอชิงตันเห็นพ้องที่จะร่วมมือและแบ่งปันแนวทางในการเปิดเศรษฐกิจของเราอีกครั้ง ซึ่งเป็นเครื่องชี้ชัดว่าชุมชนของเราจะเริ่มกลับมาใช้ชีวิตและทำธุรกิจตามปกติ"

ผู้ว่าการรัฐระบุว่า ในฐานะบ้านของชาวสหรัฐกว่า 1 ใน 6 ของประเทศ และเป็นประตูออกไปสู่โลก รัฐฝั่งตะวันตกจะเดินหน้าควบคุมการแพร่ระบาดและเอาชนะโควิด-19 ให้ได้ โดยการตัดสินใจใด ๆ จะยึดผลลัพธ์ด้านสุขภาพและวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ ไม่ใช่นโยบายการเมือง

"ด้วยการตัดสินใจและลงมือปฏิบัติอย่างรวดเร็ว รัฐของเราจึงประสบความสำเร็จในการลดและชะลอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในชุมชน" แถลงการณ์ร่วมของผู้ว่าการรัฐกล่าว พร้อมระบุว่า ผู้นำด้านสาธารณสุขจะมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายการควบคุมไวรัสในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ