COVID-19รัฐบาลออสเตรเลียจัดตั้งกองทุนช่วยธุรกิจส่งออกหลังโควิด-19 กระทบหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 15, 2020 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลออสเตรเลียได้จัดตั้งกองทุนขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจส่งออกที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กองทุน COVID-19 Export Capital Facility วงเงิน 500 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 321.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีการประกาศเปิดกองทุนวันนี้นั้น จะช่วยให้ภาคธุรกิจส่งออก ซึ่งครอบคลุมถึงธุรกิจท่องเที่ยวได้มีโอกาสในการยื่นขอเงินกู้จากทางรัฐบาล หลังจากที่ไม่สามารถทำตลาดได้หลังเกิดการแพร่ระบาด

เงินกู้ดังกล่าวจะอยู่ในช่วง 250,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 160,925 ดอลลาร์สหรัฐ ถึง 50 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 32.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ไซมอน เบอร์มิงแฮม รัฐมนตรีกระทรวงการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุน กล่าวว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการค้า ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตโควิด-19 เราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากด้านสินเชื่อ และเงินกู้เหล่านี้จะช่วยต่อชีวิตให้กับกลุ่มผู้ส่งออกของออสเตรเลียให้สามารถคงการปฏิบัติการในด้านต่าง ๆ ของกลุ่มไว้ได้

รมว.กล่าวด้วยว่า ต้นทุนการส่งออกที่สูงขึ้น ภาวะติดขัดด้านซัพพลายเชน และการสูญเสียตลาดต่าง ๆ ไป เป็นปัจจัยบางประการที่ทำให้กลุ่มผู้ส่งออกไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้เชิงพาณิชย์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ