COVID-19ไต้หวันบริจาคหน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้นให้ญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 21, 2020 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไต้หวันได้บริจาคหน้ากากอนามัยกว่า 2 ล้านชิ้นให้กับญี่ปุ่นในวันนี้ เพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาลและโรงเรียนทั่วประเทศเพื่อต่อสู้กับโควิด-19

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่รัฐบาลไต้หวันได้ตอบรับคำร้องของกลุ่มพรรคการเมืองญี่ปุ่น โดยหวังที่จะสานสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ชาติ

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า "เราขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจต่อการช่วยเหลือและกำลังใจที่อบอุ่นจากชาวไต้หวัน"

"เราจะเดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับประเทศที่เกี่ยวข้อง เพื่อต่อสู้กับโควิด-19 ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อมวลมนุษยชาติ" นายซูกะกล่าว โดยผู้แทนจากฝั่งญี่ปุ่นและไต้หวันได้เดินทางมายังท่าอากาศยานนาริตะ เพื่อดูการขนส่งมอบหน้ากากอนามัยจำนวนมหาศาลในวันนี้

ก่อนหน้านี้ ไต้หวันเคยขาดแคลนหน้ากากอนามัย แต่หลังจากที่รัฐบาลได้เรียกร้องให้ภาคเอกชนเพิ่มกำลังการผลิตขึ้น ไต้หวันก็สามารถผลิตได้มากถึง 15 ล้านชิ้นต่อวันจนเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

นอกจากนี้ ไต้หวันยังได้บริจาคหน้ากากอนามัย 10 ล้านชิ้นไปยังสหรัฐ ยุโรป และชาติพันธมิตร เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ข้อมูล ณ วันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย. ระบุว่า ญี่ปุ่นมียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวนกว่า 270 ราย และมีผู้ติดเชื้อเกือบ 12,000 ราย ขณะที่ไต้หวันมีผู้เสียชีวิต 6 ราย และติดเชื้อ 420 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ