COVID-19จีนเผยอุตสาหกรรมเกมทำรายได้พุ่ง 25% ใน Q1 หลังปชช.กักตัวอยู่บ้านช่วงโควิด-19 ระบาด

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday April 26, 2020 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อุตสาหกรรมเกมเป็นหนึ่งในไม่กี่ภาคอุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยรายได้ของตลาดเกมใจีนในไตรมาส 1 พุ่งขึ้น 25% เทียบรายไตรมาส สู่ระดับ 7.32 หมื่นล้านหยวน (1.034 หมื่นล้านดอลลาร์)

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ประชาชนต้องกักตัวอยู่บ้านช่วงโควิด-19 ระบาด โดยรายได้ของตลาดเกมมือถือปรับตัวขึ้น 46.25% เทียบรายปี แตะที่ 5.537 หมื่นล้านหยวน

ด้านเกมอี-สปอร์ตได้รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งเช่นกัน โดยยอดผู้ใช้งานทะยานแตะ 482 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ