COVID-19ออสเตรเลียร่วมวงสนับสนุนเงินทุนวิจัยวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 5, 2020 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลออสเตรเลียให้คำมั่นว่าจะมอบเงิน 352 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 226 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสนับสนุนความพยายามในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และการจัดหาวัคซีน

นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียให้คำมั่นว่าจะมอบเงินทุนจำนวนดังกล่าวเพื่อสนับสนุนโครงการ Coronavirus Global Response International Pledging Event ซึ่งริเริ่มโดยสหภาพยุโรป (EU) โดยนายมอร์ริสันกล่าวว่า "ออสเตรเลียยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่สำคัญ และขอบคุณคณะกรรมาธิการยุโรปที่ทำให้ออสเตรเลียมีโอกาสในการร่วมมือเพื่อจุดประสงค์ที่สำคัญเช่นนี้"

นายมอร์ริสันยังกล่าวด้วยว่า "โควิด-19 กำลังให้บททดสอบแก่พวกเรา ซึ่งเป็นบททดสอบที่ทำให้เราแสดงความสามารถ นี่เป็นโครงการความร่วมมือจากผู้คนทั่วโลกที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีประจุดประสงค์ในการจัดหาวัคซีนต้านโควิด-19 เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึง และหาซื้อได้"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คำมั่นสัญญาของนายมอร์ริสันครอบคลุมถึงการระดมทุนให้แก่สถาบันการศึกษาของออสเตรเลียที่ทำงานร่วมกับกลุ่มพันธมิตรด้านนวัตกรรมเพื่อความพร้อมในการรับมือกับโรคระบาด (CEPI) และองค์การวิจัยวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรมเครือจักรภพ (CSIRO)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ